Monday, May 4, 2009

แนะนำอาชีพ "โคมไฟลดโลกร้อน"

สิ่งต่างๆเหล่านั้นเกิดขึ้นมาจากฝีมือของมนุษย์ ดังนั้นเราก็ควรหาแนวทางการแก้ไขก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป มองหาสิ่งที่เหลือใช้หรือสิ่งที่คิดว่าน่าจะมีประโยชน์นำกลับมาใช้ใหม่ ในรูปแบบการดีไซน์ผสมผสานกับไอเดียกิ๊ฟเก๋สร้างมูลค่าสินค้าได้เหมือนเช่นกับ โคมไฟลดโลกร้อน..จากขวดน้ำขัดลม

คุณสุภานี เล่าาว่าความโดเด่นของโคมไฟลดโลกร้อนอยู่ที่รูปแบบการดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใคร สีสันสดใส เมื่อเปิดไฟแสงสว่างจะเปล่งประกายความสวยจากภายในสู่ภายนอก ขนาดฝรั่งยังงงเลย และที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ ความละเอียดที่ผู้สร้างสรรค์ผลงานนั้นควรจะให้ความสำคัญมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นการตัดขวดหรือแม้แต่การเพ้นท์สีลงก็ตาม จะต้องละเอียดใจเย็น แล้วผลงานที่ได้ก็จะมีคุณค่าสร้างรายได้มหาศาลให้คุณในที่สุด

สินค้าที่ทำขึ้นมานั้นได้แก่ โคมไฟลดโลกร้อน...จากขวดน้ำอัดลม, โอ่งผ้าไหม, กล่องทิชชู และดอกไม้จากผ้าใยบัว ซึ่งราคาในการจำหน่ายนั้นเริ่มตั้งแต่ 89-2,000 บาท มีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ อาทิ ลายลีลาวดี ลายทานตะวัน ชบาซ้อน ลายนก ลายดอกไม้ ลายผีเสื้อ ฯลฯ

ส่วนลูกค้าของโคมไฟลดโลกร้อนนั้นเป็นใครมาจากไหน ไม่ต้องกลัวเลยว่าผลิตชิ้นงานแล้วจะขายไม่ได้ (แต่สินค้าของคุณต้องมีคุณภาพด้วยนะ ไม่ใช่ทำผ่านๆไปเท่านั้น) ราคาจะสูงไม่สูงขึ้นอยู่กับรูปแบบสินค้าที่ดีไซน์ออกมาด้วย เมื่อได้สินค้าออกมาไม่มีตลาดทางร้านในฝันเรายินดีรับซื้อสินค้าที่คุณผลิต ซึ่งนักเรียนที่เรียนจบตอนนี้กว่า 70 คน ยังผลิตส่งให้กับทางร้านในฝันอยู่ และบางคนก็สั่งเข้ามาเพื่อจะนำไปขายในจังหวัดต่างๆ ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นนักท่องเที่ยว บริษัททัวร์ โรงแรม ร้านอาหาร เป็นต้น

อุปกรณ์ในการทำ คือ 1.ขวดน้ำอัดลมขนาด 2 ลิตร 2. หัวแร้งแบบใบมีด (ทำเอง) 3.สีเพ้นท์แก้ว/กระจก 4. ปากกาเคมี 5. ลายหรือแม่พิมพ์ 6.ทินเนอร์

วิธีการทำ

1. นำขวดมาล้างให้สะอาด ด้านนอกเช็ดด้วยทินเนอร์ทิ้งไว้ให้แห้ง
2. ตัดก้นขวดออกตามรอยหยัก นำแม่แบบเข้าไปวางทาบในขวด แล้วใช้ปากาเคมีวาดด้านนอกขวดตามแบบ
3. ใช้หัวแร้งใบมีดที่มีความร้อนตัดตามรอยวาดเอาไว้จนครบ ล้างน้ำให้สะอาด เช็ดด้วยทินเนอร์
4. นำสีมาเพ้นท์ตามลวดลายตามต้องการ และตกแต่งประดับให้สวยงาม
5. นำหลอดไฟมาติดด้านใน ทดสอบว่าติดหรือไม่ เตรียมจำหน่าย

สนใจติดต่อได้ที่ คุณสุภานี หรืออาจารย์กบ 08-3919-8387 หรือไปชมด้วยตนเองที่ร้านในฝัน เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

ทีมา

http://www.innnews.co.th/nanajobs.php?nid=163680

No comments: