Saturday, June 20, 2009

งานศิลป์ในขวดแก้วสร้างรายได้งาม

งานศิลป์ในขวดแก้วสร้างรายได้งาม
ศูนย์ พัฒนาฝีมือแรงงานกรุงเทพ จับมือบริษัท บอทเทิ้ล มิวเซียม แอนด์ อาร์ต พิพิทธภัณฑ์ศิลปขวดแก้วชื่อดัง เปิดรับสมัครฝึกอบรมสร้างสรรค์งานศิลป์ในขวดแก้ว สร้างอาชีพและรายได้ให้ผู้ว่างงานตกงาน
นาง เธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า งานศิลปะในขวดแก้วเป็นงานศิลป์ที่สามารถทำเป็นของที่ระลึกขายให้แก่นักท่อง เที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ โดยเฉพาะอย่างในภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้สามารถนำมาทำเป็นอาชีพเสริม สร้างรายได้ ให้แก่ผู้ว่างงาน ตกงาน และหากผู้รับการฝึกอบรมมีความคิดสร้างสรรค์ก็สามารถดัดแปลง พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นสินค้าอื่นๆได้ อาทิ ของชำร่วย พวงกุญแจ ที่ห้อยโทรศัทพ์มือถือ เป็นต้น

ในการฝึกอบรมศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ร่วมกับ บริษัทบอลเทิ้ล มิวเซี่ยม แอนด์ อาร์ท เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินงานพิพิธภัณฑ์ศิลป ตั้งอยู่ที่พัทยา จ.ชลบุรี และเป็นสถานที่แห่งเดียวในโลก ที่ได้จำลองงานสถาปัตยกรรมสถานที่สำคัญต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกไว้ในขวดแก้วใส หลายรูปทรง หลายขนาด ซึ่งทางบริษัทได้จัดทำโครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ โดยใช้แบบอย่างของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการใช้วัสดุ อุปกรณ์เหลือใช้ที่มีอยู่ในท้องถิ่น ประกอบเป็นงานฝีมือเพื่อส่งเสริมให้ผู้ว่างงาน ตกงาน ได้มีรายได้เสริม

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครเข้ารับการฝึกอบรมได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยสมัครได้ที่ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานกรุงเทพมหานคร (วัดธาตุทอง) ถ.สุขุมวิท กทม. โทร. 0 2390 2212
ที่มา http://www.innnews.co.th/nanajobs.php?nid=176198

No comments: